วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

เพียงไว้ใจ


มีชีวิตด้วยความสดใหม่
ให้ชีวิตเปิดเผยและคลี่คลายต่อหน้า


"Live a Life as it Emerges in Front of U"

อยู่กับลมหายใจ ฝีเท้า ความรู้สึกของเลือด ของลม ของเนื้อของตัว

พลังชีวิตสดใหม่ สดชื่น ไหลเวียนอยู่ในตัวเรา

แม้ตัวเราจะเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ
แต่ธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์นั้นก็เป็นเราด้วย


เพียงเราผ่อนพักความคิดตรรกะหรือตัดสินลงเสียบ้าง
เราก็จะได้รับพรจากปัญญาญาณอันสุดประมาณ
ทุกวัน ทุกเวลา...นาที


...เพียงไว้ใจ...

ทุกสิ่งที่โชคชะตาหรือสิ่งที่ฟ้าประทาน
เป็นไปเพื่อการขัดเกลาตัวตนของเรา

หลอมรวมอัตตาอันคับแคบของเธอเข้ากับสายธารของพระธรรมเถิด
ชีวิตที่มุ่งหวังเพียงหน้าตาและฐานะนั้นมันลวงหลอกกันเกินไป
จริงใจกับตัวเองเสีย...ตัวตนที่สูงส่งและแท้จริง

ได้โปรด
...เชื่อฉันหน่อยเถิด.....
ไว้ใจ ไว้ใจ .....เปิดใจ

องค์พุทธะประทับอยู่ในใจมนุษย์ทุกคน


จาก ภาวนาคือชีวิต การเดินทางโดยปราศจากจุดหมาย
ปางไฮ เชียงใหม่ 21 -28 ก.พ. 52

2 ความคิดเห็น:

  1. เพียงแค่ไว้วางใจ
    วางทุกอย่างไว้ ในอุ้งมือของความเป็นไป

    เปิด...เผย...คลายออก...
    หลอมรวมทุกความเป็นไป
    ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในประสบการณ์ของเรา

    ดีจังที่ได้ไปภาวนายาวๆ
    คิดถึงการภาวนาจัง
    ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์

    ตอบลบ
  2. บางครั้งการไว้ใจกับชีวิตมากๆ
    ก็เหมือนการปล่อยปละละเลยกับชีวิต

    ระยะหลังๆเรายอม...มากขึ้นๆ
    หยุดคิด กะเกณฑ์ วางแผน กับชีวิตนี้

    นัยหนึ่ง คือ หยุดอยาก
    อีกนัยหนึ่ง คือ เปิดรับทุกความเป็นไปได้

    มันไม่ได้สวยงามและสนุกสนานรื่นเริงตลอดเวลาหรอก
    ไม่อาจรับปากได้เลยว่าชีวิตจะเรียบง่ายด้วยการปล่อยให้ชีวิตนำทางเราไปจริงๆ

    เราต้อง"ไว้ใจ"มากๆเลย...
    แม้ว่าบางครั้งเราก็เจ็บปวดมากๆเช่นกัน

    ตอบลบ

Related Posts with Thumbnails