วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จดหมายเปิดถึงผู้โพสต์วิดีโอ "ข้อความถึงทักษิณ" หรือ "ทักษิณไป...ซะ" : ช่วยกันหยุดการลุกลามของไฟในใจคนกันเถอะนะคะ

สวัสดีค่ะ 

ดิฉันได้พบคลิปวีดีโอของคุณบนโพสต์ของเพื่อน

เมื่อดู ดิฉันมีความกังวลมากค่ะ เพราะเท่าที่ดิฉันเข้าใจ เด็กๆ จะซึมซับทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งที่เป็นคำพูดและรูปธรรม และที่ไม่ใช่รูปธรรม การที่ผู้ถ่ายวีดีโอ นำเสนอคลิปที่เด็กๆ พูดชื่อคนๆ หนึ่ง แล้วแช่งชักให้สิ้นชีพ แม้ตอนนี้เขาอาจจะไม่เข้าใจ แต่ภายในลึกๆ ของเขาได้ซึมซับมันไปแล้ว เราจะเพาะหน่ออ่อนแห่งความแบ่งแยกและเกลียดชังในใจมนุษย์ไปอีกนานแค่ไหนกันหรือคะ? 




สำหรับผู้ที่มีความเข้าใจพัฒนาการด้านจิตใจของเด็ก การกระทำเช่นนี้ถือเป็นความรุนแรงมากนะคะ

หากคุณติดต่อผู้ถ่ายวิดีโอ หรือผู้สอนของพวกเขา ดิฉันรบกวนให้คุณส่งข้อความนี้ให้เขาด้วย และหากไม่ลำบากคุณมากเกินไปนัก การลบโพสต์คลิปวีดีโอ ที่จะทำให้ผู้ดู สะใจที่ใครบางคนถูกแช่ง และโกรธแค้นที่ใครบางคนถูกแช่ง ออกจากหน้า wall ของคุณได้ไหมคะ

ดิฉันหวังว่าคนไทยทุกคน ณ วินาทีนี้ คงอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเข้าใจกัน และคงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาประเทศไปสู่จุดนั้น

ขอบคุณที่อ่านและรับฟัง และขออภัยหากเป็นการรบกวนความเป็นส่วนตัวของคุณค่ะ

สุวัฒนา

ปล. 1 บันทึกนี้ปรับปรุงจากข้อความที่ส่งให้คุณ Piroon Noi-imjai ที่ลิงก์นี้ค่ะhttp://www.facebook.com/video/video.php?v=1337508155944
ปล. 2 มีลิงก์ใน youtube แล้วค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=Zt4514qP_bA&feature=channel
กด Report ไปแล้ว ตอนนี้มี 315 Views แล้ว (โอ้มาย) และเริ่มเห็นคนโพสต์ใน FB หลายคนแล้ว ช่วยกันหยุดการลุกลามของไฟในใจคนกันเถอะนะคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. เหนื่อยและกำลังจะไปนอนแล้ว แต่เห็นแล้วทนรอไม่ได้ ดูคลิปซ้ำเพื่อทบทวนถ้อยคำที่เขียนมิให้ปนอคติหรือด่วนตัดสิน น้ำตาก็คลอ ขอโทษทุกคนที่ tag ด้วย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่ได้อยากเด่น อยากดัง หรืออยากโชว์ ไม่อยากโดนด่าเหมือนกัน แต่ไม่ทำไม่ได้แล้ว ใครหาทางช่วยได้ ช่วยด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่วีดีโอนี้ ไม่ใช่แค่โพสต์นี้ ... ไม่อยากให้มองไม่เห็นความเป็นมนุษย์ซึ่งกันและกันเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 พฤษภาคม, 2554 01:20

    เลือกคนทักษิณ แล้วตระกูลมันจะมาทำร้ายประเทศไทยอีกต่อไปหรือเปล่า คนเสื่อแดงตอบหน่อยสิ

    ตอบลบ

Related Posts with Thumbnails